Tăng tính minh bạch và tin cậy với ISO 26000

Discussion in 'Yellow Pages Script / Local Directory Script' started by TVTC, Sep 14, 2021.

  1. TVTC

    TVTC New Member

    Chủ sở hữu tiêu chuẩn tiêu chuẩn này cho tất cả các loại nhóm tốt trong khu vực tư nhân, khu vực công và phi lợi nhuận, lớn hay nhỏ, hoạt động ở các nước phát triển hoặc đang phát triển. Mặc dù không phải tất cả nội dung của tiêu chuẩn này sẽ được sử dụng như nhau cho mọi loại hình tổ chức, nhưng tất cả các chủ đề cốt lõi đều phù hợp với mọi tổ chức. Tất cả các chủ đề cốt lõi bao gồm một số vấn đề và trách nhiệm của mỗi tổ chức là xác định các vấn đề có liên quan và có ý nghĩa đối với tổ chức đó để giải quyết, thông qua các cân nhắc thân thiện với tổ chức. cũng như thông qua đối thoại với các bên liên quan.

    Các tổ chức chính phủ, giống như bất kỳ tổ chức nào khác, có thể sử dụng tiêu chuẩn này. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này không nhằm mục đích thay thế, thay đổi hoặc sửa đổi các nghĩa vụ dịch vụ quốc gia. Mọi tổ chức cần trở nên có trách nhiệm, có trách nhiệm với xã hội bằng cách sử dụng tiêu chuẩn này.

    Tiêu chuẩn ISO 26000 hay Hướng dẫn về trách nhiệm xã hội có tên tiếng Anh là: ISO 26000 Guidance on social Trách nhiệm. Tiêu chuẩn chứng nhận ISO 26000 là tiêu chuẩn cung cấp các hướng dẫn chứ không phải là các yêu cầu, vì vậy nó không thể cũng như không phù hợp cho mục đích chứng nhận, không giống như một số tiêu chuẩn ISO nổi tiếng khác. .Thay vào đó, nó giúp làm rõ trách nhiệm xã hội là gì, giúp các doanh nghiệp và tổ chức chuyển các nguyên tắc thành hành động hiệu quả và chia sẻ các phương pháp hay nhất liên quan đến trách nhiệm xã hội trên toàn thế giới. cầu. Tiêu chuẩn này dành cho tất cả các loại hình tổ chức bất kể hoạt động, quy mô hoặc trạng thái.

    Tiêu chuẩn được giới thiệu vào năm 2010 sau 5 năm đàm phán giữa các bên liên quan khác nhau trên thế giới.

    Các tổ chức trên toàn thế giới và các bên liên quan ngày càng nhận thức được nhu cầu và lợi ích của hành vi có trách nhiệm với xã hội. Mục tiêu của trách nhiệm xã hội là đóng góp vào sự phát triển bền vững.

    Hoạt động của một tổ chức trong mối quan hệ với xã hội mà nó hoạt động và tác động của nó đối với môi trường đang trở thành một phần quan trọng trong việc đo lường hiệu suất tổng thể và khả năng hoạt động nhất quán. cách hiệu quả của tổ chức đó.

    Điều này phản ánh sự công nhận ngày càng tăng về nhu cầu đảm bảo các hệ sinh thái lành mạnh, công bằng xã hội và quản trị tổ chức tốt. Về lâu dài, mọi hoạt động của tổ chức đều phụ thuộc vào sức khỏe của hệ sinh thái thế giới. Các tổ chức phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn của các bên liên quan khác nhau. Nhận thức và thực hành của một tổ chức về trách nhiệm xã hội, trong số những điều khác, có thể ảnh hưởng đến:

    Lợi thế cạnh tranh của tổ chức; Danh tiếng của tổ chức; Khả năng thu hút và giữ chân nhân viên hoặc thành viên, khách hàng hoặc người dùng; Duy trì tinh thần, sự cam kết và năng suất của nhân viên; Quan điểm của các nhà đầu tư, chủ sở hữu, nhà tài trợ và cộng đồng tài chính; Mối quan hệ với các công ty, chính phủ, phương tiện truyền thông, nhà cung cấp, tổ chức ngang hàng, khách hàng và cộng đồng mà tổ chức hoạt động.

    Trong quá trình sản xuất kinh doanh, song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng; Khi nói đến vấn đề an toàn và thân thiện với môi trường, trách nhiệm xã hội luôn được coi trọng. Những yêu cầu đó đến từ khách hàng, từ các cơ quan hữu quan. Mặt khác, sự thành công bền vững và phát triển toàn diện của các tổ chức, doanh nghiệp nêu trên cần được xây dựng trên nền tảng niềm tin và ngăn chặn, loại bỏ hoàn toàn các biểu hiện tiêu cực như: hành vi, phân biệt đối xử; trả công lao động; giờ làm việc; an toàn nơi làm việc…

    Hiện nay, ở các nước trên thế giới, Trách nhiệm xã hội đã có một số bộ quy tắc và tuyên bố nguyên tắc ở mức độ cao như: BSCI (Business Social Compliance Initiative - Bộ tiêu chuẩn đánh giá việc tuân thủ trách nhiệm xã hội). Association in Business) ra đời năm 2003 từ sáng kiến của Hiệp hội Ngoại thương (FTA) với mục đích thiết lập một diễn đàn chung cho hệ thống giám sát và quy tắc ứng xử của Châu Âu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Nghiệp chướng… cũng như các chương trình và sáng kiến cá nhân về Trách nhiệm xã hội

    Như vậy, thách thức đặt ra là: Làm thế nào để đưa những nguyên tắc đó vào hoạt động và làm thế nào để thực hiện Trách nhiệm xã hội một cách hiệu quả khi hiểu “Trách nhiệm xã hội là gì” Vẫn còn nhiều quan niệm và ý kiến khác nhau. Hơn nữa, các sáng kiến trước đây có xu hướng tập trung vào khái niệm “trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”, trong khi ISO 26000 cung cấp hướng dẫn về Trách nhiệm xã hội không chỉ cho các tổ chức kinh doanh mà còn cho các tổ chức khu vực công thuộc mọi loại hình.

    Tiêu chuẩn ISO 26000 bao gồm hướng dẫn tự nguyện, không có yêu cầu và do đó không nhằm mục đích sử dụng làm tiêu chuẩn chứng nhận theo cách tương tự như ISO 9001 và ISO 14001. Nó chắt lọc những hiểu biết có liên quan. hiểu biết toàn cầu về trách nhiệm xã hội là gì và các tổ chức cần làm gì để thực hiện trách nhiệm xã hội một cách hiệu quả và thành công.

Share This Page